HotLine: O355756176
poshanukimnguyen@gmail.com
Trang chủ

Thông tin

Lượt xem: 2862
Tháp Pôshanư hay Po Sah Inư còn được gọi là Tháp Chăm Phố Hài, là một nhóm di tích đền tháp còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa xưa, nằm trên đồi Bà Nài thuộc phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về hướng Đông – Bắc. Điểm thu hút của tháp Chàm Poshanư cũng như các nhóm tháp Chăm khác chính bởi những tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật của người Chăm xưa đã tạo nên những công trình độc đáo, kỳ bí, mà ngày nay còn nhiều điều chưa được giải thích, khám phá.
Lượt xem: 3353
Trong thời kỳ phát triển hưng thịnh của mình, vương quốc Chăm-pa đã để lại cho hậu thế nhiều công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật, trở thành những di sản vô giá ngày nay . Trong đó, tháp Chàm Poshanư được coi là công trình chứa nhiều tinh hoa kiến trúc của người Chăm cổ nhất.
Lượt xem: 6904
Tháp Poshanư là một nhóm di tích đền tháp còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa xưa. Nơi đây thu hút du khách bởi những công trình độc đáo, kì bí của người Chăm xưa đã tạo nên mà đến nay còn nhiều điều chưa giải được giải thích, khám phá.
Lượt xem: 3867
Từng là vùng đất của một vương quốc hùng mạnh và phát triển về kỹ thuật xây dựng, Bình Thuận hiện vẫn còn tồn tại nhiều di tích lịch sử của người Chăm. Điển hình là quần thể tháp Poshanư, nằm trên đồi Bà Nài , thuộc phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về hướng Đông Bắc. Công trình này đã được nhà nước xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1991.